5 Điều CẦN TRÁNH khi sử dụng máy cưa gỗ cầm tay

Thống kê truy cập

5 Điều CẦN TRÁNH khi sử dụng máy cưa gỗ cầm tay

Trong lao động, sản xuất vì lý do chủ quan và khách quan ước tính hàng năm có khoảng trêm 2,3 triệu người chết liên quan đến thương tích về bệnh nghề nghiệp. Vì vậy, để đảm bảo an toàn lao động cũng như thúc đẩy tiến trình sản xuất, bài viết này sẽ chia sẻ đến anh em thợ 5 điều cần tránh khi sử dụng máy cưa gỗ cầm tay

5 Điều CẦN TRÁNH Khi Sử Dụng Máy Cưa Gỗ Cầm Tay

Không được sử dụng máy cắt gỗ để cắt sắt

Một trong những điều mà người lao động thường hay lầm tưởng nhất đó chính là sử dụng các máy cưa gỗ cầm tay cho việc để cắt sắt bởi mức công suất của chúng gần giống hệt nhau. Đây là một sai lầm, bởi lẽ các dòng thiết bị thường được tích hợp cho mình loại lưỡi cắt chuyên dụng để có thể tiến hành trơn tru các thao tác cưa cắt và hạn chế gây ra các vết hư xước không đáng có trên bề mặt của gỗ, trong khi đó để có thể cắt sắt thì bạn bắt buộc phải sử dụng các loại máy được trang bị đĩa mài từ chất liệu cứng cáp hơn - 2 yếu tố hoàn toàn khác biệt. 

5 Điều CẦN TRÁNH Khi Sử Dụng Máy Cưa Gỗ Cầm Tay

Quên tắt nguồn điện khi không sử dụng

Cũng giống như bao loại thiết bị điện khác, khi không cần sử dụng đến máy cưa tay hoặc mỗi khi kết thúc 1 phiên làm việc thì bạn cần nên tắt động cơ của máy cũng như toàn bộ nguồn điện liên quan. Nếu sử dụng máy dùng điện trực tiếp thì nên ngắt nguồn điện còn nếu bạn sử dụng các loại máy cưa gỗ cầm tay mini thì tốt nhất nên tắc công tác của máy sau khi làm việc. Như thế vừa có thể tránh được các rủi ro cháy nổ do động cơ hoạt động trong thời gian dài vừa tiết kiệm được một phần chi phí vận hành đáng kể.

5 Điều CẦN TRÁNH Khi Sử Dụng Máy Cưa Gỗ Cầm Tay

Tiếp xúc trực tiếp với gỗ

Chất độc công nghiệp xâm nhập vào cơ thể con người qua quá trình tiếp xúc gỗ của người làm mộc. Một số người thợ thường làm việc trực tiếp mà không có bất kỳ thiết bị bảo hộ chuyên dụng nào. Điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm cũng như thiếu an toàn lao động. Nếu bạn không muốn điều này xảy ra thì hãy chú ý sử dụng đồ bảo hộ chuyên cho từng công việc. Sử dụng những thiết bị ngăn ngừa tiếp xúc trước khi làm việc như kính bảo hộ, khẩu trang trong quá trình làm việc.

5 Điều CẦN TRÁNH Khi Sử Dụng Máy Cưa Gỗ Cầm Tay

Vật cản xuất hiện trên bề mặt

Khi sử dụng máy cưa tay bị vướng vào các đầu vít, mấu lồi có trên mặt gỗ có thể khiến người sử dụng bị chấn thương. Để tránh trường hợp này xảy ra, hãy đảm bảo bề mặt gỗ bạn chuẩn bị bào không có bất cứ vật cản nào. Nếu có xuất hiện những vật cản đó thì bạn hãy chú ý cẩn thận khi làm việc, không nên chủ quan mà gây ra những thương tích không đáng có. Ngoài ra, bạn không nên chỉ sử dụng găng tay khi làm việc mà nên dùng thiết bị phụ trợ (tay đẩy) để tránh trượt tay vào máy.

5 Điều CẦN TRÁNH Khi Sử Dụng Máy Cưa Gỗ Cầm Tay

Môi trường làm việc ẩm thấp, nhiệt độ quá cao, máy bẩn

Sự cố cháy nổ rất nguy hiểm cho người sử dụng và những người xung quanh. Nguyên nhân dẫn đến sự cố này có thể do dăm bào, mạt gỗ gây ẩm mạch điện, rò điện. Khi có tia lửa điện cộng hưởng với dăm bào dễ gây cháy nổ. Để không xảy ra những sự cố nguy hiểm như cháy nổ này, bạn cần đảm bảo mạch điện ổn định, không bị ẩm hay rò điện ra ngoài khi sử dụng. Đảm bảo cho mạch điện được như vậy bạn nên thường xuyên vệ sinh máy móc thiết bị, dọn dẹp nơi làm việc, bảo quản máy đúng cách.

5 Điều CẦN TRÁNH Khi Sử Dụng Máy Cưa Gỗ Cầm Tay

Để có được một quy trình làm việc hiệu quả và đảm bảo an toàn với các loại máy làm mộc cầm tay thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý trên đây. Hy vọng bài viết sẽ có thể trang bị cho bạn những kiến thức cần thiết khi sử dụng loại thiết bị này.

Gọi Ngay: 0346 137 688