CÁC DẠNG LIÊN KẾT KHỚP GỖ THÔNG DỤNG NHẤT 

Thống kê truy cập

CÁC DẠNG LIÊN KẾT KHỚP GỖ THÔNG DỤNG NHẤT 

Trong các kỹ thuật áp dụng làm nội thất thì ghép mộng gỗ đòi hỏi sự tập trung và tỉ mỉ nhất. Và không phải ai cũng biết cách ghép mộng đẹp. Bài viết sau đưa bạn tìm hiểu các dạng liên kết khớp gỗ thông dụng nhất phục vụ cho việc ghép mộng làm nội thất. Theo dõi ngay nhé!

Liên kết khớp gỗ là gì?

Theo đó, liên kết khớp gỗ (hay còn gọi là mộng gỗ) là việc sử dụng các công cụ làm mộc gia công lên phôi gỗ để tạo 2 loại mộng: Mộng âm và mộng dương.

Đây là loại ghép không cần qua các vật dụng trung gian. Hình dáng và kích thước của mộng sẽ dựa vào cấu tạo và tính toán cụ thể kết cấu.

Nhờ có mộng mà các sản phẩm nội thất như giường, tủ quần áo, bàn ghế,… không cần các vật giữ nối như đinh mà vẫn gắn kết vững chắc, sử dụng lâu dài.

Các dạng liên kết khớp gỗ cơ bản

Cac dang lien ket khop go

Mộng bàn, ghế 3 chân

Mong ban, chan ghe

Mộng kệ gỗ

Mộng kệ gỗ

Mong nha go

Mộng nhà gỗ

Mộng nhà gỗ

Mộng nhà gỗ

Mộng sàn gỗ

Mộng sàn gỗ

Mộng bàn gỗ

Mộng bàn gỗ

Mộng ngăn kéo

Mộng ngăn kéo

Các bạn có thể tham khảo cách làm mộng ngăn kéo cực đỉnh tại đây: Bí quyết làm mộng vuông, mộng ngăn kéo cực đỉnh

Ưu điểm vượt trội của nội thất liên kết khớp gỗ so với nội thất thông thường

Để có thể ghép được mộng người thợ thi công sẽ rất hao tổn tinh lực do kỹ thuật ghép nối rất phức tạp, tinh vi với độ chính xác cao đến từng chi tiết nhỏ. Nhưng lợi ích khi ghép các mộng là giúp cho các đầu nối gắn kết chặt chẽ dù gỗ có thể không cùng kết cấu vẫn thực hiện được.

Ngoài ra việc ghép mộng sẽ nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm nội thất, giữ được phần lớn bản chất và màu sắc của gỗ, khả năng chịu lực tốt.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới các dạng liên kết khớp gỗ cơ bản. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích để áp dụng vào trong thực tế công việc làm mộc của mình.

Gọi Ngay: 0346 137 688