Điểm mặt các loại găng tay bảo hộ hộ phổ biến và công dụng chính

Thống kê truy cập

Điểm mặt các loại găng tay bảo hộ hộ phổ biến và công dụng chính

Khi làm việc, để bảo vệ đôi bàn tay tránh các tác nhân nguy hiểm không thể thiếu găng tay bảo hộ. Tùy từng công việc sẽ có loại găng tay phù hợp để lựa chọn. Cùng tìm hiểu các loại găng tay bảo hộ phổ biến và công dụng của nó qua bài viết sau nhé!

Tại sao găng tay bảo hộ trở thành vật dụng thiết yếu bảo vệ an toàn lao động

Gang tay bao ho

Găng tay bảo hộ là thiết bị cần thiết để bảo vệ đôi tay của bạn khi làm việc có xác suất tiếp xúc với các tác nhân nguy hại như: nước, hóa chất, vết cắt, vết bỏng, nhiệt độ lạnh.  Mỗi găng tay được thiết kế với những vật liệu khác nhau để phù hợp với từng môi trường làm việc.

Đôi tay là nơi thường xuyên tiếp xúc những mối nguy hiểm khi làm việc. Vì vậy, sử dụng găng tay bảo hộ thường xuyên sẽ góp phần bảo vệ an toàn lao động.
 
Bên cạnh găng tay bảo hộ lao động, găng tay còn được sử dụng trong an toàn thực phẩm và các lĩnh vực liên quan đến điện tử, điện từ,...

Điểm mặt các loại găng tay bảo hộ hộ phổ biến và công dụng chính

gang tay bao ho

Găng tay lao động vải

Chất liệu phổ biến được sử dụng để chế tạo găng tay bảo hộ này là vải, sợi, cotton. Đa phần chúng được ứng dụng trong các công việc có mức độ nguy hiểm thấp như xây dựng công trình, làm vườn, sửa chữa xe máy, ô tô, bưng bê hàng hóa … 

Gang  tay vai

Vì có độ dày lớn nên găng tay lao động vải giúp người sử dụng có thể mang vác các vật nặng giúp êm tay và an toàn hơn. 

Găng tay lao động phổ thông PU/Nitrile

Đây được xem là phiên bản cao cấp hơn của găng tay lao động vải ở trên. Loại này được tráng thêm 1 lớp PU hoặc Nitrile nhằm tăng độ bám vá ma sát hỗ trợ công việc hiệu quả hơn.

Gang tay pu

Găng tay chống rung

Là loại phương tiện dùng để bảo vệ bàn tay của người lao động khi sử dụng các công cụ hay dao động như khoan búa, khoan thông thường. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống bị đâm xiên. 

Gang tay chong rung

Chất liệu chủ yếu làm từ da, polyester, nylon, polymer, spandex, vải bông. Lòng bàn tay có lớp đệm giảm rung bằng da, gel, lót cao su xốp.

Gang tay chong rung

Găng tay chống cắt bằng thép

Loại găng tay chống cắt được dùng chủ yếu trong các hoạt động liên quan đến gỗ và các tính huống có nguy cơ bị đâm hoặc xiên cao. Làm bằng sợi dệt từ các vòng kim loại kết nối với nhau nên khả năng chống đâm, cắt với vật sắc nhọn tốt.

Gang tay chong cat

Gang tay chong cat

Găng tay cao su bảo hộ

Cao su được xem là nguyên liệu “vàng” dùng để sản xuất găng tay bảo hộ nhờ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Chúng thường được ứng dụng trong các lĩnh vực như công nghiệp, chế biến thực phẩm, gia dụng….

Gang tay cao su

Găng tay chịu nhiệt

Loại phổ biến nhất là găng tay dùng trong nội trợ, chuyên dụng hơn sẽ là các loại găng tay hỗ trợ các công việc tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao. Chính vì vậy, tùy vào mức độ nhiệt mà cấu tạo găng tay cũng sẽ khác nhau.

Gang tay chiu nhiet

Toàn bộ thông tin cơ bản về các loại găng tay bảo hộ phổ biến và công dụng trên sẽ giúp bạn có lựa chọn phù hợp cho công việc. Chúc các bạn làm việc hiệu quả với đôi tay an toàn. 
 

Gọi Ngay: 0346 137 688