Hướng dẫn cắt kính cường lực bằng dao cắt kính Mytech

Thống kê truy cập

Hướng dẫn cắt kính cường lực bằng dao cắt kính Mytech

    Cắt kính không phải khó nhưng để cắt kính được đúng tiêu chuẩn và kích thước chúng ta mong muốn thì cũng không phải đơn giản. Vì thế Dụng cụ làm mộc sẽ hướng dẫn cho các bạn kỹ thuật cắt kính an toàn khi sử dụng dao cắt kính Mytech. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để rõ hơn nhé!

Dao cat kinh Mytech

Tìm hiểu về dao cắt kính Mytech

    Dao cắt kính Mytech có lưỡi dao cắt kính được cấu tạo bằng kim cương cùng với bánh xe bằng chất liệu Wolfram tạo nên chất liệu cao cấp cứng hơn kim loại thông thường. Lưỡi dao cắt kính bằng kim cương có khả năng cắt được các vật như thủy tinh, kính, nhôm,... Đồng thời lưỡi dao luôn có độ bóng, sáng và không bao giờ bị trầy, chống gỉ sét tốt. Chất liệu bền bỉ, không bị biến dạng khi chịu lực tác động mạnh, cho thời gian sử dụng lâu dài.

- Phạm vi độ dày kính cắt: 3 -15mm

- Đầu dao có thể xoay 380 độ C

- Cán dao sử dụng chất liệu kim loại có độ bền cao gấp 300 lần.
- Được trang bị lưỡi cắt bằng kim cương cùng với bánh xe chất liệu wolfram di chuyển nhanh chóng, chính xác.

Dao cat kinh Mytech

dao cắt kính cường lực

Hướng dẫn cắt kính cường lực bằng dao cắt kính

Bước 1: Lau sạch tấm kính cần cắt

Một trong những việc làm đầu tiên mà bạn cần nghĩ đến khi cắt kính cường lực đó chính là vệ sinh tấm kính cần cắt sao cho thật sạch sẽ. Sau đó, chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết để phục vụ cho việc cắt kính như dao cắt, thước đo, khăn lau... 

Bước 2: Đo đạc chính xác kích thước cần cắt

Việc cắt kính cường lực cần phải đảm bảo sự chính xác tuyệt đối, nếu không sẽ tốn khá nhiều thời gian, công sức và chi phi cho việc cắt sai. Vì vậy việc cắt kính đòi hỏi bạn phải thật cẩn thận, tỉ mit trong việc tiếp nhận thông số trước khi tiến hành cắt kính.

Dao cat kinh Mytech

Bước 3: Tiến hành cắt kính

Sau khi đã chuẩn bị đo đạc được chính xác kích thước kính cần cắt, bạn sẽ đi vào cắt kính cường lực bằng dao cắt. Bạn có thể sử dụng một miếng kính nhỏ, dùng thước cố định đường sắt, sau đó dùng dao cắt kính theo kích thước đã vẽ trước đó để thử thực tập trước xem như thế nào.

Dao cat kinh mytech

dao cắt kính bằng kim cương

Hãy chú ý đến âm thanh của tiếng dao cắt kính để biết được kết quả kính sau khi cắt như thế nào nhé! Nếu như tiếng cắt kính của dao nghe mượt mà nghĩa là bạn đã thành công, còn nếu như tiếng dao cắt kính rít và nghe sởn gai ốc thì hãy chú ý cắt lại sao cho đúng.

Lưu ý: Trong quá trình cắt kính, bạn cũng không nên nhấn quá cứng một chỗ vì điều này có thể khiến tấm kính của bạn đang bị cắt lệch.

Bước 4: Dùng hai tay bẻ mạnh tấm kính sau khi đã cắt

Bạn dùng hai tay của bạn và nắm vào hai đầu của mặt bên hông của vết cắt, sau đó bẻ thật nhẹ nhàng và nên nhớ là dùng lực cổ tay để bẻ vì lực bẻ sẽ không quá mạnh làm lệch đường cắt.

Dao cat kinh Mytech

Lưu ý: Khi bẻ kính ta có thể thấy đường nứt chúng ta dùng dao cắt lên sẽ nứt dần và bị bẻ gãy

Bước 5: Tiến hành mài kính sau khi cắt kính

Sử dụng giấy nhám mịn hoặc tốt hơn thế, một hòn đá mài, để loại bỏ các cạnh sắc của tấm kính. Không chỉ chà nhám làm giảm nguy cơ của bạn bị kính cắt phải mà còn loại trừ khả năng bị các mảnh vụn đâm vào tay.

Dao cat kinh Mytech

Kỹ thuật cắt gương kính trên đây áp dụng với những khổ kính nhỏ, kích thước không quá lớn. Đối với những tấm kính dày, kích thước lớn bạn nên gọi tới những công ty chuyên thi công lắp đặt kính để có những tấm kính đẹp như mong muốn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi đến cuối bài viết!

 

Gọi Ngay: 0346 137 688