Hướng dẫn thay chổi than máy mài Makita dễ dàng tại nhà

Thống kê truy cập

Hướng dẫn thay chổi than máy mài Makita dễ dàng tại nhà

   Máy Makita có chổi than sau một thời gian dài sử dụng sẽ có hiện tượng như: máy giảm tốc độ so với bình thường, máy không chạy… Lúc này, máy của bạn đã gặp một số sự cố hỏng hóc về rotor hay chổi than bị cháy… Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thay chổi than của máy Makita. Bạn có thể dễ dàng thay thế chổi than tại nhà mà không cần phải mang máy ra quán sửa chữa.

May mai goc Makita

Dấu hiệu của máy khi hết chổi than

Làm sao để biết được máy mài Makita bị hết chổi than? Điều này chỉ khi sử dụng bạn mới có thể nhận biết được. Nếu thấy máy chạy chậm hơn so với tốc độ thông thường của máy thì đó chính là lúc bạn cần kiểm tra đến chổi than trong máy. 

Nếu kiểm tra thấy chổi than bị mòn thì tốt nhất bạn nên thay than mới, nếu than còn dài thì không nhất thiết phải thay. Tuyệt đối không nên tiếp tục sử dụng khi than đang dần mòn gần hết. Nếu tiếp tục sử dụng sẽ nguy hại cho các linh kiện khác bên trong máy mài.

Lưu ý khi mua chổi than thay thế cho máy Makita

Khi mua chổi than máy mài Makita, các bạn cần chú trọng vào việc chọn đúng loại chổi than phù hợp với máy mài đó. Vì chổi than có rất nhiều loại, không phải than nào cũng dùng được cho tất cả các máy Makita.

Chổi than của máy mài Makita thông thường sẽ có kí hiệu gồm: CB-Mã. Chẳng hạn: Ký hiệu CB-85 chỉ phù hợp cho mã máy mài Makita HP1630, hay chổi than máy mài makita 100 (CB-411A) phù hợp cho nhiều mã như: MT954, MT955, MT910, MT191, MT372, MT192, MT961, MT963, MT912, MT370, MT430,...

Choi than Makita

Một chiếc chổi than máy mài Makita chất lượng có giá dao động 45.000 - 50.000đ không quá đắt. Mặc dù có loại chổi than rẻ hơn chỉ khoảng mười mấy nghìn nhưng chất lượng chổi than kém, ít nhiều tác động ảnh hưởng đến máy: độ bền kém, tuổi thọ thấp, sự cố chập cháy có thể xảy ra.

Cách thay chổi than máy mài Makita

Thay chổi than máy mài không quá khó, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây:

Cau tao may mai makita

Cấu tạo, vị trí chổi than ngay trên thân máy mài Makita

Hướng dẫn cách thay chổi than Máy mài Makita

Tùy vào từng dòng máy mà vị trí của chổi than sẽ khác nhau. Về cơ bản trên máy mài khuôn hay máy mài góc Makita, chổi than sẽ nằm ở 2 vị trí sau:

- Vị trí thứ 1 là nằm ngay trên thân máy mài Makita, chỉ cần dùng tua vít mở ra là được.

- Vị trí thứ 2 là phải mở cả khoang máy mài Makita mới có thể thay được. 

Việc thay than không quá phức tạp, ngược lại rất dễ, đầu tiên phải rút jack cắm của chổi than máy mài cầm tay Makita trước, có thể dùng kìm nhọn để rút ra dễ hơn (jack cắm này chính là lưỡi gài dây đồng - dây truyền động chổi than, có nhiệm vụ tản nhiệt cho chổi than).

Sau đó rút chổi than đã cũ theo chiều ra ngoài.

Huong dan cach thay choi chan May mai Makita

Rút chổi than máy mài Makita ra theo chỉ dẫn 

Huong dan cach thay choi chan May mai Makita

Dùng kìm kẹp để tháo than máy mài makita

Đến bước lắp than, cho than vào trước xong rồi mới gài jack cắm dây đồng vào. Lưu ý nên đặt dây đồng ở phía rìa bên ngoài để không bị vướng vào lò xo (chú thích 2 hình dưới).

Huong dan cach thay choi chan May mai Makita

Thay chổi than máy mài Makita làm tương tự như các dòng máy mài khác như Bosch..,

Như vậy với những hướng dẫn trên đây, bạn có thể mua than về tự thay tại nhà rất đơn giản, không phức tạp. Bạn chỉ cần lưu ý mua đúng loại chổi than phù hợp với mã, công suất máy và lắp đặt theo hướng dẫn là máy mài Makita lại có thể hoạt động như bình thường.

Chúc các bạn thành công nhé!
 
 

 

Gọi Ngay: 0346 137 688