Máy cắt sắt có cắt được gỗ hay không?

Thống kê truy cập

Máy cắt sắt có cắt được gỗ hay không?

   Máy cắt sắt là loại máy có công suất cao, khả năng cắt vượt trội trên nhiều vật liệu bằng sắt, thép, inox… Hiện nay, có không ít khách hàng đặt ra câu hỏi rằng máy cắt sắt có cắt được gỗ hay không. Để tìm câu trả lời thỏa đáng bạn cần nắm được đặc điểm, công năng của máy cắt sắt. Bài viết dưới đây sẽ mang đến thông tin cụ thể giúp bạn trả lời vấn đề này.

1. Tìm hiểu đặc trưng và ứng dụng của máy cắt sắt

Máy cắt sắt có lưỡi cắt hợp kim nhưng thường không có răng cưa để tạo vết cắt mịn, cắt trơn tru và không gây trầy xước. Máy chuyên dùng để cắt trên các chất liệu cứng như sắt thép, inox trong xây dựng, cơ khí.

May cat sat makita

Máy cưa đĩa Makita

Cắt kim loại cần công suất cao, tốc độ nhanh và có lưỡi lớn để tạo đường cắt mịn đẹp, giảm tải công sức lao động. Máy cắt sắt bàn còn có bàn cắt rộng rãi, kẹp giữ kim loại chắc chắn và hệ thống lò xo giúp cắt được dễ dàng hơn. Chính vì vậy đây là lựa chọn hàng đầu giúp tăng hiệu quả, tiết kiệm thời gian công sức trong ngành chế tạo vật liệu, xây dựng công trình.

2. Máy cắt sắt có cắt được gỗ không?

Với những điểm đặc trưng vừa giới thiệu, liệu máy cắt sắt dùng để cắt gỗ được không? Câu trả lời của chúng tôi là không. Bạn không nên cắt gỗ bằng thiết bị cắt sắt chuyên dụng. Như bạn biết rằng, đĩa cắt sắt và cắt gỗ khác nhau, lưỡi cắt gỗ làm bằng kim loại và có răng cưa. Trong khi lưỡi cắt sắt lại không có răng, cắt gỗ sẽ không hiệu quả và có thể gây nguy hiểm.

May cat sat makita

Bạn cũng không thể lắp lưỡi cưa gỗ vào máy cắt sắt vì không phù hợp kích thước. Hơn nữa máy có tốc độ làm việc cao sẽ dễ gây hư hỏng thậm chí làm bị thương cho người sử dụng. Chính vì vậy để đảm bảo an toàn cho bản thân và muốn có được hiệu quả cắt tốt, trải nghiệm làm việc được đảm bảo thì bạn nên sử dụng loại máy dành riêng cho việc cắt gỗ.

3. Nên chọn máy cắt gỗ nào?

Như vậy máy cắt sắt không được sử dụng để cắt gỗ. Nếu bạn muốn cắt gỗ thì nên chọn loại máy cắt gỗ có thiết kế và tính năng phù hợp để tạo hình, chế biến gỗ an toàn và hiệu quả. Máy cưa đĩa Makita là lựa chọn hàng đầu hiện nay giúp cưa xẻ gỗ ván tiện lợi, làm việc nhanh. Sản phẩm có nhiều tính năng hữu ích, cắt nhiều góc độ, làm đứt lìa mọi khúc gỗ cứng đầu.

May cua go Dongcheng

May cua go Dongcheng

Giới thiệu bạn một số máy cưa Dongcheng đang thịnh hành như: Máy cưa gỗ Dongcheng DMY02-185 có công suất 1.100W, tốc độ không tải 5.600 vòng/phút cho phép bạn thực hiện các công việc cưa, cắt gỗ một cách nhanh chóng và chính xác. Máy làm bằng kim loại siêu bền, kích thước gọn nhẹ, chạy bền bỉ mang đến đường cắt thẩm mỹ, chuẩn xác.

Với những thông tin trên hy vọng bạn đã có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi “Máy cắt sắt có cắt được gỗ hay không?”. Mong rằng bạn sẽ nắm rõ đặc điểm của máy cắt sắt và máy cắt gỗ để sử dụng thích hợp cho công việc và tránh gây nguy hiểm.

Gọi Ngay: 0346 137 688