Máy đo độ ẩm là gì? Nên mua máy đo độ ẩm loại nào tốt?

Thống kê truy cập

Máy đo độ ẩm là gì? Nên mua máy đo độ ẩm loại nào tốt?

Máy đo độ ẩm được xem là trợ thủ đắc lực của các anh thợ trong sản xuất chế biến gỗ và một số ngành công nghiệp khác. Mặc dù đây là sản phẩm phổ biến, nhưng không phải ai cũng hiểu về nguyên lý và chọn được loại máy đo phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhé!

Máy đo độ ẩm là gì?

Máy đo độ ẩm là thiết bị dùng để phát hiện độ ẩm trong nguyên vật liệu.  Các loại nguyên vật liệu thường dùng máy đo độ ẩm để xác định như: sợi bông, sợi vải, gỗ, bê tông. tường vữa giấy..vv...

Máy đo độ ẩm

Các tiêu chí để chọn được ra máy đo độ ẩm gỗ loại nào tốt

Để chọn mua được thiết bi đo độ ẩm chất lượng tốt, bạn cần một số lưu ý sau:

Lựa chọn theo thương hiệu của máy đo độ ẩm

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy đo độ ẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, mõi phân khúc thị trường khác nhau, đa dạng về mẫu mã lẫn chủng loại. Bạn nên lựa chọn những thương hiệu đến từ các quốc gia nổi tiếng về công nghệ và dây chuyền sản xuất như Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc.

Máy đo độ ẩm

Lựa chọn máy đo độ ẩm theo nhu cầu sử dụng

Để xác định được nhu cầu sử dụng, bạn có thể dựa vào những câu hỏi như: nên mua loại dụng cụ đo để bàn hay cầm tay? Mua máy sử dụng cho ngành nào? Sau đó, bạn tổng hợp các yếu tố để chọn mua máy phù hợp.

Máy đo độ ẩm

Lưu ý đến nguồn gốc xuất xứ

Thêm một yếu tố quan trọng mà bạn cần phải lưu ý là nguồn gốc xuất xứ của máy. Bởi những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng luôn được đánh giá cao.

Lưu ý đến dịch vụ bảo hành, bảo trì

Bất kể ai khi mua sản phẩm cũng không mong muốn gặp phải những trục trặc trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, điều này là không thể tránh khỏi, do đó sản phẩm cần bảo trì thương xuyên để đảm bảo hoạt động tốt. 

Máy đo độ ẩm là thiết bị ngành mộc cần thiết trong hoạt động sản xuất. Trên đây là một số kinh nghiệm chọn mua máy đo độ ẩm, mong rằng những thông tin trên hữu ích với bạn.

Gọi Ngay: 0346 137 688