[MẸO] Biến máy mài cầm tay Bosch thành máy chà nhám

Thống kê truy cập

[MẸO] Biến máy mài cầm tay Bosch thành máy chà nhám

   Máy mài cầm tay Bosch được biết đến không chỉ bởi khả năng mài các ba via, làm nhẵn mối hàn, các cạnh sắc ở các vị trí nhỏ hẹp, ngóc ngách mà còn có các tính năng khác như đánh bóng, cắt vật liệu… và đặc biệt nó còn có thể biến mình trở thành chiếc máy chà nhám hiệu quả mà ít người biết đến.

Việc biến máy mài cầm tay thành máy chà nhám không chỉ thực hiện được ở máy mài cầm tay Bosch mà các loại máy mài cầm tay thương hiệu khác đều làm được như Makita. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Các bước chế máy mài Bosch thành máy chà nhám

Lưu ý: Hãy sử dụng đĩa chà nhám chuyên dụng và dán miếng chà nhám (loại P100 trở lên) thật phẳng bởi nếu giấy nhám không phẳng, mặt cửa đĩa sẽ bị lệch với trục của máy mài khi đó bạn sẽ khó vận hành máy mài, thậm chí máy có thể bị bắn ra.

Dia cha nham

 đĩa chà nhám

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lắp đế nhám ( chưa dính giấy nhám) vào trục chính của máy mài góc Bosch – đây là loại máy cầm tay có khả năng chà nhám tốt nhất.

Đây là trục bánh chà nhám, cần lắp đế nhàm vào đúng khớp

Bước 2: Sau khi đã lắp đế nhám vào trục máy bạn nên chuẩn bị 1 mặt gỗ có độ phẳng tương đối tốt. Sử dụng 1 tấm giấy nhám thô dán lên mặt phẳng đã chuẩn bị.

Bước 3: Bật máy mài góc lên và chà nhẹ nhàng lên mặt giấy nhám.

Lưu ý: Nên dùng một lực vừa phải, không dùng lực quá mạnh, chà nhẹ nhàng như vậy sẽ giúp giấy nhám bám vào đĩa nhám đều và đồng tâm với trục mài hơn, tạo ra mặt phẳng tối ưu cho công việc.

Bước 4: Cuối cùng khi giấy nhám đã được dính vào bánh chà, bạn bắt đầu nhỏ keo 502 hoặc keo dính chuyên dụng lên bề mặt của chúng. Bạn nên nhỏ keo vòng quanh đĩa nhám sao cho gần mép ngoài nhất có thể rồi nhỏ vài giọt ở tâm của đĩa để tạo độ chắc chắn. (Lưu ý: Không nên nhỏ keo quá nhiều vì khi vận hành có thể làm keo bị biến dạng).

Sau khi đã làm tất cả những thao tác trên, bạn tiến hành chà nhám trên vật liệu một cách bình thường mà không hề lo lắng tình trạng máy bị nhảu hay giấy nhám bị rách, hỏng khi làm việc.

Lưu ý: Chỉ nên sử dụng máy mài để chà nhám trong trường hợp cần thiết hoặc với công việc yêu cầu độ chính xác không quá cao. Vì chúng không thể thay thế và làm việc hiệu quả như máy chà nhám chuyên nghiệp được.

Gọi Ngay: 0346 137 688