Nguyên tắc sử dụng máy chà nhám hiệu quả

Thống kê truy cập

Nguyên tắc sử dụng máy chà nhám hiệu quả

    Trong ngành công nghiệp chế biến gỗ thì công đoạn chà nhám là loại máy làm mộc không thể thiếu của các bác thợ mộc. Đặc biệt là trong những sản phẩm thủ công nghệ tinh xảo cao cấp. Thay vì sử dụng giấy nhám để đánh bóng như trước kia vừa tốn thời gian mà hiệu quả lại không được cao thì hiện nay việc đầu tư máy chà nhám trong khâu chà nhám đã thay thế hoàn toàn. Việc sử dụng máy móc được chú trọng nhằm gia tăng năng suất công việc, tăng tính thẩm mỹ từ đó giảm được giá nhân công và giá thành sản phẩm.

Nếu bạn muốn cải thiện và nâng cao năng suất công việc, phát triển quy mô xưởng sản xuất gỗ của gia đình thì việc sử dụng máy chà nhám là sự lựa chọn cần cân nhắc.

Vậy chúng ta cùng đi tìm hiểu qua về công dụng và ưu điểm của máy chà nhám gỗ sẽ giúp người thợ được những gì?

Những ưu điểm của máy chà nhám gỗ

Máy chà nhám có tác dụng gia công gỗ, dùng để đánh bóng và làm mịn các bề mặt thô như gỗ và kim loại… làm tăng thẩm mỹ của sản phẩm từ đó gia tăng giá trị sản phẩm lên nhiều lần.

May cha nham Makita

Máy chà nhám Makita

Khi sử dụng máy chà nhám đem lại năng suất cao trong công việc, tiết kiệm được thời gian và nhân công lao động để tiết kiệm chi phí gia tăng lợi nhuận.

Ngoài ra việc sử dụng máy móc cũng sẽ bảo vệ được sức khỏe. Vì công đoạn chà nhám sẽ sinh ra rất nhiều mùn cưa, bụi mịn có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và môi trường. Đa số các dòng máy chà nhám luôn có hệ thống hút và xử lý bụi mịn này nên đảm bảo về sức khỏe cho người sử dụng.

Nguyên tắc an toàn  để sử dụng máy chà nhám gỗ

Máy chà nhám gỗ là loại máy to có thể gây ra những tai nạn lao động nên việc yêu cầu tuân thủ những nguyên tắc đây để đảm bảo an toàn là rất cần thiết. Việc đảm bảo an toàn lao động luôn là ưu tiên được ưu tiên hàng đầu trong mỗi ngành nghề. Vậy sau đây là những nguyên tắc cần làm theo khi sử dụng dòng máy chà nhám gỗ.

1. Đối với các dòng máy dụng cụ làm gỗ thông thường sẽ không thể sử dụng hết toàn bộ bề mặt của giấy nhám, những phần cạnh trước và cạnh sau sẽ được sử dụng nhiều hơn phần giữa. Bạn cần phải lưu ý để thay giấy tránh việc sử dụng lâu dài làm khiến sản phẩm làm ra không được thẩm mỹ.

2. Luôn phải kiểm tra và thử hoạt động của mỗi loại máy vì mỗi thiết kế máy nhám có trọng lượng và công dụng khác nhau. Vì vậy cần phải có những lực tác động và cách thức thực hiện khác nhau để làm ra những sản phẩm đẹp và an toàn cho người dùng. Nếu dùng lực không phù hợp sẽ có rủi ro gỗ bị bật ngược về hướng người sử dụng.

3. Đọc kỹ hướng dẫn từ nhà sản xuất để đảm bảo vận hành đúng quy trình.

4. Không để máy ở những nơi dễ cháy vì những mùn cưa và bụi gổ rất dễ bắt lửa. Tránh những tai nạn không đáng có phải đảm bảo máy hoạt động nơi rộng rãi.

5. Đảm bảo mặc đủ đồ bảo hộ lao động trước khi sử dụng.

6. Không bao giờ dùng tay không để kiểm tra vận hành máy khi hoạt động. Phải ngắt nguồn điện và đóng công tắc nguồn.

7. Vệ sinh máy thường xuyên để máy luôn hoạt động tốt đem lại hiệu quả cao nhất.

Lưu ý: Người sử dụng phải chọn loại máy chà nhám phù hợp nhất với nhu cầu của bản thâm để có thể đem lại hiệu quả cao nhất cũng như đem lại sự an toàn khi sử dụng.

Nguồn: Meohaythomoc.com

Gọi Ngay: 0346 137 688