Lưỡi cắt sắt hợp kim khác lưỡi cắt sắt thông thường ở điểm nào?

Thống kê truy cập

Lưỡi cắt sắt hợp kim khác lưỡi cắt sắt thông thường ở điểm nào?

    Lưỡi cắt sắt trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau. Vì thế người dùng cần phải lựa chọn loại lưỡi cưa phù hợp với từng mục đích sử dụng. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết được sự khác nhau giữa lưỡi cưa sắt hợp kim và lưỡi cưa sắt thông thường.

Điểm giống nhau của lưỡi cắt sắt hợp kim và lưỡi cắt sắt thông thường

Như các bạn cũng biết lưỡi cắt sắt như đúng tên gọi của nó thì nó có tác dụng để cắt các sản phẩm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: gỗ, sắt, inox, nhôm,… Lưỡi cưa sắt hợp kim hay lưỡi cưa sắt thông thường khi kết hợp với máy cắt sắt đều có thể cắt rời từng đoạn theo ý của người dùng, mang lại hiệu quả nhanh cho công việc.

Luoi cat sat

Lưỡi cắt sắt bộ 5 chiếc

Lưỡi cắt sắt hợp kim khác lưỡi cắt sắt ở điểm nào?

Lưỡi cắt sắt là dòng lưỡi cưa xuất hiện đầu tiên và lưỡi cắt hợp kim kim ra đời sau để khắc phục những nhược điểm của lưỡi cưa sắt. Sự khác nhau giữa hai loại lưỡi cưa này như sau:

Về chất liệu làm lưỡi cưa

Lưỡi cắt sắt được làm từ chất liệu sắt, thép lưỡng kim. Do đó khi còn mới thì lưỡi cưa sắt dễ dàng cắt rời các vật liệu, độ chính xác và tính thẩm mỹ ở mức độ tương đối. Sau khi cắt người dùng có thể phải làm thêm một số công đoạn khác để mang lại độ thẩm mỹ cao cho vết cắt.

Luoi cua hop kim co lo

Lưỡi cưa đĩa hợp kim có lỗ (khe) laser giúp giảm tiếng ồn và giảm nhiệt

Lưỡi cắt sắt hợp kim được làm từ chất liệu hợp kim cao cấp cùng các thành phần kim loại được phối trộn với nhau theo tỉ lệ định hình nhất định. Hơn hết, lớp hợp kim được phủ lên đầu lưới cưa mang lại tốc độ cắt nhanh và chính xác cao.

Thời gian sử dụng, tuổi thọ

Vì được làm từ chất liệu thép, sắt là chủ yếu nên sau một thời gian sử dụng lưỡi cưa dễ bị han, gỉ, bị mòn làm ảnh hướng khá nhiều đến người dùng cả về chi phí mài lưỡi cưa hay mua mới thay thế, đặc biệt chất lượng đường cưa xấu, lưỡi cưa có thể bị lệch, tốc độ cưa cũng bị giảm rất nhiều.

Trái ngược với lưỡi cắt sắt, lưỡi cắt sắt hợp kim lại có tuổi thọ, độ bền khá cao, lưỡi cưa nhanh, sắc bén hơn nên đường cắt sắt sẽ ít bavia cho bề mặt cắt tốt hơn so với việc cùng lưỡi cưa sắt thông thường.

Các loại máy thường dùng với lưỡi cưa

Lưỡi cưa sắt khi mới ra đời chủ yếu là dạng thanh dài có răng cưa hoặc dạng lưỡi cưa vòng, phù họp với các loại máy cầm tay như máy cưa lọng, máy cưa kiếm.

Máy cưa đĩa Bosch kết hợp với lưỡi cắt sắt hợp kim

Với lưỡi cắt sắt hợp kim có thế lắp vào máy cưa kiếm, máy cưa lòng và máy cưa đĩa.

Trên đây là sự so sánh cơ bản giữa lưỡi cắt sắt hợp kim và lưới cắt sắt thông thường. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ, người dùng có thể nắm bắt rõ hơn về từng dòng lưỡi cưa sắt để lựa chọn máy cưa, lưỡi cưa phù hợp. Bạn cũng có thể xem thêm các loại đá mài lưỡi cưa hợp kim và nhiều lưỡi cưa khác tại trang website của chúng tôi.

Gọi Ngay: 0346 137 688