Các loại mũi phay gỗ thông dụng khi làm mộc

Thống kê truy cập

Các loại mũi phay gỗ thông dụng khi làm mộc

Mũi phay gỗ là công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong các xưởng mộc lớn nhỏ. Mũi soi gỗ kết hợp với máy phay chuyên dụng có thể gia công hàng loạt các sản phẩm chỉ trong vài phút. Sự xuất hiện của máy móc và các dụng cụ hiện đại giúp công việc làm mộc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bài viết gồm có

1. Mũi phay gỗ là gì?

2. Chất liệu làm mũi soi gỗ

3. Các loại mũi phay gỗ thường dùng

4. Cách sử dụng mũi phay gỗ đúng cách

5. Mũi phay gỗ tốt mua ở đâu?

1. Mũi phay gỗ là gì?

Mũi phay gỗ hay còn được gọi là mũi soi gỗ, dao phay gỗ với tác dụng tạo hình cho bề mặt gỗ, nó được thiết kế 1 hoặc nhiều lưỡi dao ở phần đầu để thực hiện việc gia công gỗ. 

mui soi go

2. Chất liệu mũi phay gỗ

Mũi soi gỗ được chế tạo từ chất liệu thép gió HSS hoặc hợp kim carbon có kết cấu, độ cứng và khả năng chống bào mòn, chịu nhiệt tốt hơn so với các loại thông thường. Sản phẩm dùng được cho tất cả các loại gỗ cứng như: Trắc, Cẩm, Hương, Lim, Đinh, Sến...

cac loai mui soi go

3. Các loại mũi phay gỗ thường dùng

Mũi phay gỗ mang lại khả năng cắt gọt, định hình phôi gỗ 1 cách ưu việc nên được sử dụng rộng rãi trong các xưởng mộc từ quy mô vừa và nhỏ. Mũi soi gỗ có 2 loại kích thước cốt là 6.35 (cốt nhỏ) và 12.7 (cốt to).

Mũi soi gỗ cầm tay có nhiều loại như: 

- Mũi soi tròn

- Mũi tạo hạt

- Mũi ghép gỗ

- Mũi huỳnh ván

- Mũi thắt đuôi cá

- Mũi soi phào - chỉ nổi

- Dao chà phá gỗ

- Dao máy CNC

- Mũi tay vịn - nắm tủ

- Mũi cuốc - toán rãnh

- Mũi lấy nền - phay đứng

- Mũi soi tạo hình

- Mũi soi khuôn tranh

- Mũi ghép mộng - ghép gỗ

cac loai mui soi go

Mỗi loại mũi soi có những công dụng và chức năng riêng, đóng góp vào 1 phần giai đoạn hoàn thiện sản phẩm đồ gỗ nội thất, giúp cho các bác thợ làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn. Từ khi có mũi soi - mũi phay gỗ, các hạng mục trên gỗ chỉ trong vài phút mà không phải đục đẽo cả ngày trời.

Những sản phẩm được tạo ra từ mũi soi - mũi phay gỗ đều có những đường nét sắc mịn, độ chính xác và tỉ mỉ cao.

cac loai mui soi go

4. Cách sử dụng mũi phay gỗ đúng cách

Để sử dụng mũi soi gỗ thì có 2 cách sử dụng đó là:

- Lắp sản phẩm trên máy soi cầm tay, phôi gỗ được cố định bằng vam kẹp cảo. NGười thợ khởi động máy phay và di chuyển máy sao cho mũi phay tiếp xúc với phôi gỗ để tạo hình đúng như thiết kế.

cac loai mui soi go

- Lắp mũi soi vào máy phay bàn, có diện tích làm việc rộng, mũi phay được cố định 1 chỗ, người dùng sẽ đẩy bề mặt phôi gỗ tịnh tiến và tiếp xúc với mũi phay. Khi phay trên máy phay bàn nên sử dụng cữ tì phôi để cố định phôi chắc chắn, không xảy ra sơ sót trong quá trình phay.

5. Mũi phay gỗ tốt mua ở đâu?

Để tìm mua các loại mũi phay gỗ có chất lượng tốt, giá thành phải chăng thì Dụng cụ làm mộc Chức Hoa là đơn vị uy tín cần thiết. Dụng cụ làm mộc tự hào là đơn vị phân phối độc quyền của các thương hiệu lớn như: Tideway, Muwang, Mingshan...

Đặt hàng tại website: https://www.dungculammoc.com/ để được hưởng nhiều chương trình ưu đãi giá tốt

cac loai mui soi go
 

Gọi Ngay: 0346 137 688