Cấu tạo và lợi ích quan trọng khi sử dụng Máy cưa bàn trượt

Thống kê truy cập

Cấu tạo và lợi ích quan trọng khi sử dụng Máy cưa bàn trượt

   Máy cưa bàn trượt là một thiết bị không thể thiếu tại các xưởng mộc trên cả nước hiện nay. Với chức năng riêng biệt, máy cưa bàn trượt giúp cho việc cắt xén gỗ trở nên đơn giản, quá trình gia công dễ dàng, thuận tiện và hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian và công sức sức cho người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu biết về thiết bị máy cưa này. 

Máy cưa bàn trượt là gì?

Máy cưa bàn trượt là một trong những thiết bị, máy móc không thể thiếu tại các xưởng gỗ. Máy cưa bàn trượt có tác dụng dùng để cắt, xén các loại gỗ một cách nhanh chóng, linh hoạt, đem lại những sản phẩm đồ gỗ đạt tiêu chuẩn và giá trị thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tự chế máy cắt gỗ bàn trượt tự chế cho riêng mình.

Cấu tạo máy cưa bàn trượt

Động cơ

Động cơ có mặt ở tất cả các loại máy cưa bàn trượt, bao gồm động cơ chính và động cơ mồi. Nhờ có 2 loại động cơ này mà máy cưa cho phép hoạt động mạnh mẽ, ổn định và bền bỉ trong thời gian dài.

Bàn trượt

Bàn trượt máy cưa có thiết kế mở rộng, khung bàn trượt có độ chắc chắn cao, vận hành trơn tru, an toàn và chịu tải tốt.

Ray trượt vuông dẫn hướng

Đây là bộ phận không thể thiếu trong cơ cấu máy cưa bàn trượt. Hệ thống thanh ray trượt được thiết kế hoàn hảo, đảm bảo khả năng dẫn hướng chính xác cao, ít ma sát, đem lại những chuyển động trượt ổn định, êm ái. Ray trượt vuông, con trượt vuông là những thiết bị dẫn hướng được sử dụng chính trong các loại máy cưa hiện đại này.

Thước đo tích hợp

Tác dụng đảm bảo việc căn chỉnh số liệu, kích thước ván trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn.

Hệ thống bôi trơn

Hệ thống cấp dầu bôi trơn tự động được lắp đặt trong cơ cấu máy cưa này, giúp đem lại hiệu quả hoạt động cao nhất cho thiết bị.

Lưỡi cưa cắt ván

Có 2 loại lưỡi cưa được sử dụng trong máy cưa bàn trượt đó là lưỡi cưa chính và lưỡi cưa mồi kép, có khả năng quay ngược chiều nhằm hạn chế tối đa việc làm mẻ ván trong quá trình cắt.

Bàn trượt chế

Những lợi ích khi sử dụng máy cưa bàn trượt

- Nhờ thiết kế cấu tạo độc đáo, gọn gàng, trọng lượng nhẹ, thuận tiện cho việc bảo quản và đi chuyển một cách dễ dàng.

- Hệ thống điều khiển tự động thông minh, không đòi hỏi yêu cầu trình độ cao về nhân công.

- Cho phép cắt xén các chất liệu gỗ một cách mạnh mẽ, chính xác và hiệu quả cao.

- Đem lại sự vận hành ổn định, bền bỉ, liên tục trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến chất lượng gia công sản phẩm.

Gọi Ngay: 0346 137 688