Hướng dẫn sử dụng dụng cụ tạo vân giả gỗ tại nhà

Thống kê truy cập

Hướng dẫn sử dụng dụng cụ tạo vân giả gỗ tại nhà

    Trong thi công người thợ sử dụng các loại cọ sơn, cọ vẽ hoặc những dụng cụ để tạo hoa văn vân gỗ. Quá trình này được gọi là quá trình vẽ vân gỗ cho công trình. Loại hình trang trí này đáp ứng cho những nhu cầu về nội thất, ngoại thất cũng như vật dụng giúp tạo nhữung điểm nhấn nổi bật tôn lên vẻ đẹp của thiết kế. Quan trọng nhất là những thiết kế nhà gỗ đòi hỏi những điểm nhấn phải thật tự nhiên và đầy tính thẩm mỹ. Như vậy ta có thể nói đây là quá trình sử dụng chất liệu sơn kết hợp dụng cụ vẽ trang trí. Nhằm mục đích tạo nên vân gỗ giúp trang trí và hỗ trợ những thiết kế nội thất gỗ trở nên đẹp mắt hơn.

Vì nhu cầu trang trí nội thất bằng gỗ đang ngày càng tăng tao. Cho nên việc ra đời của những dụng cụ tạo hoa văn ngày càng nhiều. Với rất nhiều kiểu dàng, mẫu mã và chất lượng khác nhau cho các bạn mặc sức lựa chọn. Những dụng cụ này sẽ tạo cho ngôi nhà của bạn có thêm thật nhiều kiểu dáng mới lạ và sang trọng.

Tuỳ vào thiết kế nội thất của bạn cần sử dụng loại vân gỗ như thế nào. Bạn hãy xem xét và chọn lựa ra cho mình loại dụng cụ phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nào bây giờ chúng ta cùng vẽ vân gỗ trang trí nhé.

Hướng dẫn vẽ vân gỗ gả với dụng cụ đơn giản tại nhà

Bước 1: Xử lý bề mặt cần vẽ vân gỗ

Mảng tường trắng cần được trang trí vân giả gỗ trước tiên cần chà làm sạch, loại bỏ xi măng hoặc vết gồ ghề. Sử dụng bột xi măng để lấp các lỗ thủng và dùng miếng ráp chà sát làm phẳng bề mặt tường, tăng độ bám dính của sơn.

Xử lý bền mặt tường quan trọng quyết định đến tính thẩm mỹ của tường sau khi sơn.

Bước 2: Sơn lót chống thấm, mốc tăng độ bám dính cho lớp sơn màu

Thực hiện sơn lót màu trắng giúp sơn lên màu hiệu quả hơn, đồng thời chống nước hiệu quả cho tường. Người dùng sử dụng sơn lót chuyên dụng lên toàn bộ bề mặt, để khô trước khi sơn màu chính.

Ngoài ra bạn nên chọn loại sơn lót chất lượng nhé. Được sản xuất và phân phối bởi những công ty uy tín và lớn trên thị trường. Đừng nên vì tiết kiệm chút ít mà khiến cho chất lượng công trình sau khi hoàn thành bị giảm sút.

Bước 3: Lên kế hoạch vẽ vân gỗ và phối màu sắc cho phù hợp

Tiến hành lên kế hoạch cũng như những loại hoa văn gỗ cho thật phù hợp với phong cách nhà của mình. Phác thảo ra những đường nét cần trang trí cũng như màu sắc của hoa văn vân gỗ mà bạn cần trang trí.

dụng cụ tạo vân giả gỗ

Sau đó các bạn cần pha trộn các loại sơn để tạo ra màu sắc thích hợp nhất. Lưu ý là phải thật tự nhiên và thích hợp với phong cách trang trí cho ngôi nhà của mình.

Bước 4: Tiến hành thi công vẽ vân gỗ

.

Lúc này tuỳ vào dụng cụ mà bạn đã chuẩn bị để tiến hành vẽ vân gỗ cho ngôi nhà của mình. Con lăn sơn hoa văn, cọ vẽ vân giả gỗ, dụng cụ tạo vân gỗ,…Tuỳ vào nhu cầu mà bạn đã chọn để chọn loại dụng cụ thích hợp nhất nhé.

Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi đến cuối bài viết! 


 

Gọi Ngay: 0346 137 688